Lượt xem: 264

Long Phú khẩn trương làm công tác thủy lợi mùa khô năm 2021

Xác định công tác thủy lợi là một trong những yếu tố quan trọng đối với sản xuất nông nghiệp, nhằm đảm bảo nước tưới tiêu, vận chuyển hành nông sản và phòng, chống hạn, mặn. Ngay từ đầu năm nay, huyện Long Phú đã tập trung mọi nguồn lực và ưu tiên bố trí vốn để thực hiện nhiều công trình thủy lợi mùa khô phục vụ cho sản xuất và đời sống dân sinh.

    Kênh 25 đi qua ấp Sóc Mới và Bưng Thum, xã Long Phú,  ấp Ko Kô và Tân Qui B, xã Tân Hưng với chiều dài 5,8 km vừa được nạo vét khơi thông đầu năm nay. Tình trạng bồi lắng của tuyến kênh này đã diễn ra từ nhiều năm qua, nhưng càng nghiêm trọng hơn khi thời gian gần đây đáy kênh bị bồi lắng sâu hơn, gây khó khăn cho việc trữ nước ngọt phục vụ sản xuất và vận chuyển nông sản của bà con. Công trình thủy lợi đang được khẩn trương thi công nên người dân rất phấn khởi, vui mừng. Ông Danh Mỹ, xã Tân Hưng, huyện Long Phú cho biết: “Trước đây kênh cạn lắm, ghe ra, vô mua lúa khó khăn, nhờ Nhà nước nạo vét kênh này nên nông dân phấn khởi lắm, có kênh sâu, ghe dễ vào đây mua lúa và nước tưới tiêu cũng đầy đủ cho chúng tôi sản xuất”.


Khẩn trương nạo vét kênh 25 bị bồi lắng. Ảnh Thanh Đồng

 

    Là huyện thuần nông nên lãnh đạo huyện rất chú trọng công tác làm thuỷ lợi, để đảm bảo đủ nước tưới tiêu cho sản xuất lúa, hoa màu, nuôi thủy sản và đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu sản xuất, khai thác tiềm năng kinh tế nông nghiệp theo hướng đa mục tiêu, tăng năng suất, tăng chất lượng, mà trong đó trọng tâm là phát triển nông nghiệp toàn diện. Nhờ vậy khi thi công các công trình thủy lợi trên địa bàn, người dân đều đồng tình ủng hộ. Ông Trần Văn Được, ấp Tân Qui B, xã Tân Hưng, huyện Long Phú bộc bạch: “Thấy nạo vét con sông với con kênh nông dân rất là phấn khởi, vì mùa khô năm nay con kênh này giữ được nước lâu, nông dân bơm nước cũng thoải mái hơn không sợ bị thiếu nước, phương tiện lưu thông không bị cản trở”.

    Mùa khô năm 2021 toàn huyện Long Phú đã triển khai thực hiện nạo vét 67 tuyến kênh thủy lợi với chiều dài trên 111 km, kinh phí thực hiện trên 16 tỷ đồng. Dự kiến trong tháng 4 các công trình sẽ thực hiện xong. Theo đánh giá của ngành chức năng, công tác làm thủy lợi năm nay triển khai khá thuận lợi, các địa phương đã có bước chuẩn bị tốt, xác định công trình bức xúc để đầu tư nên tiến độ triển khai các công trình thủy lợi đạt yêu cầu đề ra.

    Đồng chí Trần Văn Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Phú cho biết: “Để đảm bảo nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp và chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, khảo sát hệ thống thủy lợi trên địa bàn, để tham mưu cho lãnh đạo có giải pháp đầu tư nạo vét các tuyến kênh bị bồi lắng nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi,… trên địa bàn huyện Long Phú ngày càng tốt hơn.

    Hiện tiến độ làm công tác thủy lợi trên địa bàn huyện đang được diễn ra đúng kế hoạch. Để các công trình thủy lợi phát huy tốt hiệu quả, rất cần sự chung sức của người dân trong việc duy tu, nâng cấp để các công trình thủy lợi nâng cao khả năng trữ nước ngọt vào mùa khô, tiêu úng tốt vào mùa mưa, phục vụ lâu dài sản xuất của người dân.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7973
  • Trong tuần: 78,680
  • Tất cả: 11,802,000